97A Nguyen Du St.,
Dist 1., HCMC, VIETNAM
+84(0)90 399 1883, +84(8)38 257 648

 

Monday, 13 October 2008
Tranh VN tại lễ hội nghệ thuật đương đại Đông Nam Á

- Nhiều tác phẩm của các hoạ sỹ đương đại Việt Nam đã được giới thiệu tại Lễ hội Nghệ thuật Đương đại Đông Nam Á lần thứ tư (Art Singapore 2008), diễn ra từ ngày 10 đến 13/10 tại Trung tâm nghệ thuật Suntec của Singapore.

Các tác phẩm của các họa sĩ khá nổi tiếng của Việt Nam như Đặng Xuân Hòa, Phạm An Hải, Lê Kinh Tài và Phạm Quang Vinh đã được các gallery Zen, Ngàn Phố và Mai gửi tham dự lễ hội nghệ thuật uy tín này.

So với các gallery của các nước khác trong triển lãm, các gallery của Việt Nam chưa thật sự nổi bật và rõ nét nhưng một số họa sĩ Việt Nam có tranh trưng bày lại nằm trong "vùng quan tâm" của giới sưu tầm tranh. Theo Ban tổ chức lễ hội, họa sĩ Đặng Xuân Hòa là một trong số ít các họa sĩ đương đại tiêu biểu đang được các chuyên gia chú ý.

Họa sĩ Lê Kinh Tài cho biết việc tham gia các cuộc triển lãm cấp khu vực như lần này sẽ giúp các họa sĩ Việt Nam nằm bắt rõ vị trí của mình trong nền nghệ thuật khu vực và thêm phần tự tin.

Tham dự Art Singapore 2008 không chỉ có các gallery trong Đông Nam Á mà còn có rất nhiều gallery, nhà sưu tập và các nhà đấu giá đến từ ngoài khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Italia, Pháp, Tây Ban Nha.

Ngoài các nhà đấu giá và hãng truyền hình lớn như Christie's và Bloomberg, hầu hết các báo và tạp chí mỹ thuật uy tín của thế giới đều tham dự triển lãm với vai trò bảo trợ thông tin.

Posted by My VietNam at 06:13